Cách xử lý các tình huống phát sinh khi đi du lịch nước ngoài

Phải tìm hiểu kỹ thông tin của vùng đất, quốc gia mình chuẩn bị ghé thăm là việc làm hết sức cần thiết. Thế nhưng, chẳng ai có thể đảm bảo việc lường trước những tình huống có thể phát sinh trong quá trình đi du lịch nước ngoài.

Sau đây, Visatravel xin được chia sẻ một vài trải nghiệm du lịch không thể lường trước được có thể bạn đã, đang và sẽ trải qua trong hành trình của mình.

Gặp những người bán hàng rong nhiệt tình thái quá

Việc phải đối phó với một người bán hàng đường phố rất chiêu trò và hung dữ chắc là một trải nghiệm chẳng ai có thể ngờ đến khi đi du lịch nước ngoài.

 Bạn cần phải lường trước sự việc và nên hiểu rằng những chiêu trò buôn bán và buộc du khách vô thế phải mua hàng này rất phổ biến ở các điểm du lịch nổi tiếng – đặc biệt là ở khắp Châu Âu! Nếu bạn không hứng thú, chỉ cần mỉm cười và nói “Không, cảm ơn.” Những người bán hàng rong có thể nhiệt tình thái quá, nhưng đừng sợ hãi. Hãy dứt khoát và bước đi nhanh chóng.

Lên đúng tàu điện ngầm, nhưng xuống sai điểm hoặc đi sai hướng

Tàu điện ngầm ở nước ngoài rất thuận tiện nhưng đối với người nước ngoài, hệ thống tàu điện của họ có thể trông khá phức tạp. Khi bạn mới sử dụng chúng làm phương tiện di chuyển, bạn có thể sẽ bị lạc khá thường xuyên. Khi rơi vào tình huống này, đa phần ai cũng sẽ cảm thấy khá lúng túng, đặc biệt là đối với những người không biết tiếng địa phương hoặc thậm chí là tiếng Anh để giao tiếp.

Cách xử lý các tình huống phát sinh khi đi du lịch nước ngoài

Tốt nhất, nếu rơi vào tình huống này, bạn nên quyết định xuống tại trạm tiếp theo và tìm một ai đó, tốt hơn là một người bảo vệ, để được giúp đỡ. Hơn nữa, nếu bạn bị lạc trong khi đi du lịch và không thể tìm thấy trợ giúp, cách tốt nhất là hãy quay lại con đường cũ. Rất có thể, bạn sẽ tìm được một điểm mốc quen thuộc hoặc một tram tàu điện nào đấy.

Tiền tip

Bao nhiêu là đủ? Cho ai? Khi nào? Văn hóa tiền tip thay đổi theo quốc gia và khu vực, và nếu không tìm hiểu kĩ trước, du khách sẽ rất dẽ bị nhầm lẫn. Thực sự để mà nói, văn hóa tip tiền khá vô lý bởi vì tiền tip đáng lẽ ra là một việc không bắt buộc. Nhưng để cứu bạn khỏi những rắc rối, hãy luôn tìm hiểu trước khi đi du lịch. Các nước châu Á, như Nhật Bản và Hàn Quốc, không chấp nhận tiền tip trong khi các nước phương Tây thường có và rơi vào khoảng 10-15% hóa đơn.

Cách xử lý các tình huống phát sinh khi đi du lịch nước ngoài 2

Bạn bị trộm mất các giấy tờ và thẻ tín dụng

Mất thẻ tín dụng và giấy tờ tùy thân khi du lịch nước ngoài là ác mộng đối với bất kì du khách nào. Khi bạn đi du lịch khám phá những bãi biển đẹp hay ngọn núi hùng vĩ. Nếu bạn cẩn thận photo những giấy tờ này, viết lại số thẻ tín dụng và số điện thoại chăm sóc khách hàng của ngân hàng trước khi đi, bạn quả thật đã may mắn hơn rất nhiều người. Hãy báo ngay cho cảnh sát địa phương và ngân hàng biết về tình trạng của bạn. Và để tránh rơi vào tình huống này, hãy đảm bảo bạn đủ tiền mặt trong người và tránh để tất cả tiền bạc, thẻ tín dụng và các giấy tờ ở cùng một chỗ

Thẻ tín dụng/ thẻ thanh toán không sử dụng được

Hiện tại, để tránh mang tiền mặt và tính tiện dụng, rất nhiều người sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ thanh toán quốc tế khi đi du lịch nước ngoài. Tuy nhiên, chính vì tiện ích của nó lên nhiều người chủ quan không mang tiền mặt trong khi thẻ không phải lúc nào cũng được chấp nhận. Bạn có thể tránh rơi vào tình huống này nếu chuẩn bị kĩ lưỡng hơn: mang hơn nhiều thẻ, để chúng ở những vị trí an toàn khác nhau và không quên mang tiền mặt dự phòng.

Cách xử lý các tình huống phát sinh khi đi du lịch nước ngoài 3

Bạn phải về gấp do gia đình có việc khẩn cấp

Quả thực, đây là tình huống mà bất cứ du khách nào cũng sợ hãi khi nghĩ đến. Tuy nhiên, vẫn có những tình huống xảy ra không đúng như mong đợi. Để giải quyết tình huống này, trước tiên bạn cần phải bình tĩnh. Chắc chắn bạn sẽ cần phải bắt chuyến bay, tàu hỏa hoặc ô tô để về nhà càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, có lẽ bạn sẽ cảm thấy đỡ hơn một chút nếu giải quyết được vấn đề tiền bạc.

Hãy kiểm tra lại công ty bảo hiểm, khả năng sẽ có điều khoản bồi thường trong những trường hợp thay đổi khẩn cấp hoặc hủy. Trong trường hợp không có bảo hiểm và bạn vẫn phải đặt lại chuyến bay, bạn có thể nói chuyện với các hãng hàng không và trình bày hoàn cảnh vì một số hãng đồng cảm với các trường hợp khẩn cấp của khách hàng và có thể không thu phí đổi vé. Bạn sẽ phải cung cấp bằng chứng cho bên hàng không. Với phòng ở, bạn hãy thử đàm phán với khách sạn để có thể hoàn trả tiền hoặc giữ lại cho lần đặt phòng tới của bạn mà không bị tính thêm phí.

Tin liên quan:

Rate this post