Một số thay đổi về quy định miễn visa Đài Loan từ 01/08/2019

Visa online Đài Loan hay E-visa Đài Loan thực chất là “Giấy chứng nhận cho phép nhập cảnh Đài Loan” theo chính sách “Miễn visa có điều kiện” của Taiwan. Nếu đáp ứng đủ điều kiện, đương đơn sẽ được cấp “Certificate” cho phép nhập cảnh nhiều lần mà không cần xin visa.

Một số thông tin trên E-visa Đài Loan

– Authorization No.: L20…… Tương tự mã số thị thực visa number. Số này điền trong tờ khai nhập cảnh khi đến Đài Loan.

– Authorization Expiry Date: ngày E-visa hết hạn, 90 ngày kể từ ngày khai online. Đây cũng là hạn chót bạn được nhập cảnh. Trước khi hết thời hạn 7 ngày có thể xin lại giấy phép mới.

– Entry Type Multiple: sử dụng nhiều lần. Trong thời hạn E-visa còn hiệu lực, bạn được nhập cảnh nhiều lần.

– Duration of stay: thời gian lưu trú tối đa. Trước đây là 30 ngày, giờ chỉ được 14 ngày thôi. Ví dụ bạn nhập cảnh đài loan ngày 01/08 thì 14 ngày đó được tính từ ngày 02/08 – 15/08 phải xuất cảnh khỏi Đài Loan.

– Holding a Vietnam passport with [ten_nuoc] visa [visa_number]…: khi nhập cảnh bạn cần xuất trình được visa [ten_nuoc] với [visa_number] trùng 100% với dòng này. Nếu không sẽ không được nhập cảnh.

Một số thay đổi về quy định miễn visa Đài Loan từ 01/08/2019

Điều kiện miễn visa Đài Loan online mới được cập nhật

– Kể từ ngày 01/08/2019 sẽ áp dụng điều chỉnh: “Hệ thống xét duyệt trước trên mạng cho công dân của các nước thuộc các nước Đông Nam Á xin nhập cảnh vào Đài Loan” tức chính sách “Miễn visa có điều kiện”, cụ thể như sau:

+ Đối với công dân 6 nước thuộc khu vực Đông Nam Á gồm: Việt Nam, Ấn Độ, Indonesia, Làm, Campuchia, Miến Điện nếu có visa còn hạn hoặc hết hạn trong vòng 10 năm của các nước: Mỹ, Canada, Anh, EU – Schengen, Hàn Quốc, Đài Loan (bao gồm cả thẻ cư trú dài hạn), sẽ được xem xét miễn visa nhập cảnh Đài Loan trong thời gian 14 ngày.

+ Trường hợp có visa điện tử của Úc, NewZealand muốn  xin “Miễn visa có điều kiện” thì yêu cầu visa điện tử phải còn trong giá trị sử dụng.

+ Nếu dùng visa Nhật Bản để xin “Miễn visa có điều kiện” thì đương sự khi nhập cảnh vào Đài Loan phải xuất trình được dấu xuất-nhập cảnh vào Nhật hoặc phải trình được vé máy bay (tàu) của chặng kế tiếp vào Nhật.

– Đương sự phù hợp với các điều kiện nêu trên (không áp dụng cho du khách trong “Chuyên án quan hồng”) và chưa từng sang Đài Loan lao động, nếu muốn xin miễn visa nhập cảnh có điều kiện, trước tiên cần phải vào website của Cục Di Dân “ Hệ thống xét duyệt trước trên mạng cho công dân cảu các nước thuộc khu vực Đông Nam Á” để đăng nhập dữ liệu cá nhân. Khi hệ thống xét duyệt cho thông qua, đương sự sẽ in giấy phép nhập cảnh này khi lên máy bay nhập cảnh vào Đài Loan. Trương hợp khi nhập cảnh, nếu kiểm tra phát hiện hộ chiếu đương sự không đủ hiệu lực trên 6 tháng hoặc không xuất trình được visa hoặc thẻ cư trú chỉ định nêu trên , đương sự sẽ bị từ chối không được nhập cảnh Đài Loan.

– Phương thức đăng nhập: đương sự vào website của Cục Di Dân chọn ngôn ngữ và làm theo hướng dẫn để đăng nhập.

– Trường hợp đăng nhập thất bạn hoặc chưa nhận được giấy phép nhập cảnh tức không phù hợp với điều kiện miễn visa Đài Loan. Đương sự muốn vào Đài Loan vẫn theo trình tự thông thường đến phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc để xin visa du lịch Đài Loan bình thường.

Một số thay đổi về quy định miễn visa Đài Loan từ 01/08/2019

Lưu ý khi nhập cảnh vào Đài Loan

Khi xuất nhập cảnh, nếu không xuất trình được các giấy tờ dưới đây, bạn sẽ không được nhập cảnh vào Đài Loan.

– Hộ chiếu: còn thời hạn trên 6 tháng.

– E-visa Đài Loan còn thời hạn sử dụng.

– Thẻ cư trú hoặc visa trùng khớp với E-visa. Ví dụ như trên thì mang theo visa Hàn Quốc có số thẻ trùng khớp với E-visa. Nếu dùng hộ chiếu mới thì phải mang theo hộ chiếu cũ có visa đã khai.

– Xuất trình được vé máy bay khứ hồi hoặc vé máy bay/tàu sang quốc gia kế tiếp.

E-visa sai thông tin có thể điền lại. Trước khi hết thời hạn 7 ngày có thể xin lại giấy phép mới. Cứ lên website của Cục Di Dân khai lại từ đầu như hướng dẫn nhé. Chúc các bạn có chuyến đi du lịch Đài Loan vui vẻ!

Tin liên quan:

Rate this post