Kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc 5 năm mới nhất tháng 7/2019

Visa Hàn Quốc 5 năm là chính sách ưu đãi mới về visa nhập cảnh với thời gian lưu trú ngắn hạn tại Hàn Quốc dành cho công dân Việt Nam. Thời gian gần đây, do vấn đề quá tải người nộp hồ sơ cũng như tình trạng làm giả sổ tạm trú (KT3) đề được cấp visa 5 năm. Dưới đây là những thông tin và kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc 5 năm mới nhất tháng 7/2019 khi đủ điều kiện.

Visa Hàn Quốc 5 năm là gì?

Visa 5 năm là loại thị thực cho phép nhập cảnh vào Hàn Quốc nhiều lần (multiple visa). Visa nhập cảnh nhiều lần gồm 2 loại 5 năm và 10 năm. Trong đó:

– Loại 5 năm cho phép lưu trú liên tục tối đa 30 ngày/lần nhập cảnh.

– Loại 10 năm cho phép lưu trú liên tục tối đa tới 90 ngày/lần nhập cảnh.

– Visa 5 năm chỉ được sử dụng với mục đích sau: đi công tác, thương mại hoặc du lịch.

Lưu ý: Mặc dù visa multiple 5 năm cho phép nhập cảnh và lưu trú liên tục tại Hàn Quốc tới 30 ngày, đồng thời không giới hạn số lần nhập cảnh. Nhưng nếu người sở hữu visa sử dụng sai mục đích, nhập cảnh vào Hàn Quốc quá nhiều lần và nhập cảnh liên tục… thì có thể bị điều tra và bị cấm nhập cảnh.

Kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc 5 năm

Kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc 5 năm

Điều kiện được cấp visa Hàn Quốc 5 năm

Visa Hàn Quốc 5 năm dành cho người nhập cảnh liên tục vào Hàn Quốc từ 04 lần, trong 02 năm. Từ 03/12/2018, người có hộ khẩu đại đô thị từ 12 tháng trở lên có thể xin được visa 5 năm. Kể cả chưa từng nhập cảnh vào Hàn Quốc.

– Nếu bạn không có hộ khẩu đại đô thị thì điều kiện để xin được visa nhập cảnh nhiều lần vào Hàn Quốc là: đi du lịch Hàn Quốc tối thiểu 04 lần trong vòng 02 năm.

– Nhưng nếu bạn có hộ khẩu đại đô thị trên 12 tháng thì có thể xin visa multiple ngay cả khi chưa từng nhập cảnh vào Hàn Quốc.

Lưu ý: Cân nhắc trước khi chuẩn bị hồ sơ xin visa Hàn Quốc 5 năm theo chính sách mới này. Nếu vi phạm quy định sẽ bị tước visa và có thể bị cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc.

Ưu điểm của visa Hàn Quốc 5 năm

Hồ sơ xin visa Hàn Quốc 5 năm vô cùng đơn giản, bạn không cần chuân bị những thông tin dưới đây:

– Không cần hợp đồng lao động

– Không cần đơn xin nghỉ phép

– Không cần bảng lương

– Không cần chứng minh tài chính

– Không cần booking vé máy bay, khách sạn

– Không cần lịch trình chuyến đi

– Chỉ cần hộ khẩu bạn thuộc 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM.

Hồ sơ xin visa Hàn Quốc 5 năm

– Hồ sơ xin visa nhập cảnh nhiều lần 5 năm đơn giản hơn hồ sơ xin visa single rất nhiều. Bạn chỉ cần chuẩn bị 04 loại giấy tờ sau:

– Đơn xin visa có dán ảnh (tự làm), xem hướng dẫn cách điền đơn xin visa chi tiết vào download mẫu đơn trong bài hướng dẫn điền đơn xin cấp visa.

– Sổ hộ khẩu bản gốc kèm bản dịch có công chứng Tư Pháp.

– Hộ chiếu gốc kèm bản sao (không cần dịch & công chứng)

– CMND hoặc thẻ CCCD kèm bản sao (không cần dịch & công chứng).

Hộ khẩu tỉnh có được cấp visa du lịch Hàn Quốc 5 năm không?

Từ ngày 10/6, các cơ quan đại diện của Hàn Quốc tại Việt Nam chỉ tiếp nhận hồ sơ xin visa 5 năm của những người có hộ khẩu thường trú tại ba thành phố lớn là Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng, thông cáo của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam hôm nay cho biết.

Đây là thay đổi mới nhất trong hồ sơ xin visa 5 năm của Hàn Quốc áp dụng với công dân Việt Nam. Hàn Quốc từ đầu tháng 12/2018 áp dụng chính sách mới cấp visa nhiều lần có hiệu lực trong 5 năm cho người Việt Nam có hộ khẩu hoặc sổ tạm trú tại ba thành phố này.

Phía Hàn Quốc lý giải nguyên nhân của quyết định dừng tiếp nhận hồ sơ xin visa của những người chỉ có sổ tạm trú là tỷ lệ người làm giả sổ tạm trú và tỷ lệ người bất hợp pháp tại Hàn Quốc theo dạng visa 5 năm tăng mạnh.

Như vậy, nếu hộ khẩu không thuộc 3 thành phố lớn bạn chỉ có thể xin visa Hàn Quốc đi du lịch thường. Mọi thông tin chi tiết liên hệ hotline 028.77777.888 để được hướng dẫn và giải đáp thắc mắc.

Tin liên quan:

Rate this post