Thay đổi giá visa Schengen từ đầu năm 2020

Một trong các bước xin visa gây không ít khó khăn cho nhiều đương đơn chính là quá trình hoàn thành hồ sơ thủ tục. Visa Schengen không như các quốc gia ở Châu Á, quy trình xét duyệt visa sẽ được thắt chặt hơn. Khi nộp đơn xin thị thực Schengen, lệ phí thị thực bắt buộc không hoàn lại mà mỗi người nộp đơn phải trả. Bên cạnh đó, có nguồn tin về việc thay đổi lệ phí xin visa Schengen từ đầu năm 2020.

Tổng quan về visa Schengen

Visa Schengen là loại visa cho phép nhập cảnh bất kì quốc gia nào nằm trong khối Schengen (Châu Âu), bao gồm 26 nước: Đức, Bỉ, Đan Mạch, Áo, Ý, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Phần Lan, Pháp, Hy Lạp, Estonia, Hungary, Iceland, Lettonia, Lituanie, Luxembourg, Malta, Na Uy, Hà Lan, Ba Lan, Cộng Hòa Séc, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Slovakia, Slovenia. Khi hộ chiếu đã được dán loại visa Schengen rồi, bạn chỉ cần làm thủ tục nhập  cảnh 1 lần khi bạn vào nước đầu tiên và xuất cảnh lần nữa tại nước cuối cùng thuộc khu vực Schengen.

Dù dùng chung visa Schengen, nhưng thông thường bạn bay vào nước nào đầu tiên sẽ phải xin visa Schengen tại LSQ nước đó. Cũng có trường hợp có visa nước này nhập cảnh nước khác vẫn được, nhưng sẽ phải chứng minh nước có visa là nước bạn sẽ lưu trú lâu nhất, và chứng minh sẽ hơi lằng nhằng một chút. Vì vậy để cho lành lặn, cứ xin visa nước nào thì bay vào nước ấy.

Thông tin tăng lệ phí visa Schengen từ tháng 1 năm 2020

Khách du lịch cần Visa Schengen sẽ cần phải trả lệ phí visa cao hơn bắt đầu từ tháng 1 năm 2020. Theo thông cáo báo chí của Hội đồng EU, phí thị thực Schengen sẽ tăng 33,3% từ 60 euro lên 80 euro sau khi quy định sửa đổi có hiệu lực.

Các quy định mới cũng thấy trước những thay đổi khác. Các sửa đổi đã được Ủy ban châu Âu đề xuất vào năm ngoái trong nỗ lực giúp việc đi lại dễ dàng hơn đối với những người thường xuyên đến các nước Schengen.

Các quy tắc mới cũng cho phép các ứng dụng được gửi trong tối đa 6 tháng và không muộn hơn 15 ngày trước chuyến đi. Cho đến nay, thời gian tối đa là 3 tháng. Ngoài ra, EU dự định sẽ giới thiệu một cách tiếp cận hài hòa trong việc cấp nhiều thị thực nhập cảnh cho khách du lịch thường xuyên có lịch sử thị thực tích cực trong một khoảng thời gian, tăng dần từ 1 đến 5 năm.

Một phần quan trọng khác của bộ luật mới là nó cũng có ý định đóng góp cho sự hợp tác của các nước thứ ba về việc tiếp nhận thông qua việc giới thiệu một cơ chế mới để sử dụng xử lý thị thực làm đòn bẩy.

Thông qua cơ chế, các nước thứ ba sẽ được đánh giá liên tục về hợp tác về việc tiếp nhận. Các quốc gia không hợp tác có thể trở thành đối tượng của các biện pháp hạn chế thị thực như xử lý thị thực và lệ phí thị thực. Trong khi đó các nước hợp tác có thể được hưởng lợi từ việc giảm lệ phí visa, hoặc tăng thời gian hiệu lực của nhiều thị thực nhập cảnh.

Thông tin thay đổi lệ phí xin visa Schengen

Thay đổi lệ phí xin visa Schengen

Lệ phí xin visa Schengen hiện tại

Chi phí thị thực Schengen khác nhau tùy thuộc vào loại thị thực và tuổi của người nộp đơn cũng như một số trường hợp ngoại lệ khác được nêu dưới đây trong văn bản. Phí thị thực Schengen có thể được thanh toán tại lãnh sự quán / đại sứ quán được chỉ định thông qua tiền mặt, thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng. Tuy nhiên, một số lãnh sự quán có thể không cho phép bạn thanh toán bằng thẻ tín dụng .

Chi phí xin visa Schengen bao gồm phí visa phải nộp tại đại sứ quán / lãnh sự quán tương ứng khi nộp đơn.

Bảng lệ phí xin visa Schengen

Bảng lệ phí xin visa Schengen

Phí thị thực áp dụng bằng USD (Đô la Mỹ) theo tỷ giá hối đoái hiện tại. Nó có thể thay đổi mà không cần thông báo.

Mặc dù thực tế là các khoản phí này là tĩnh và không thể thay đổi cho đến khi các thành viên Schengen quyết định hoàn toàn khác, có một số loại được miễn trả số tiền này.

Lệ phí thị thực cũng có thể được miễn cho những người tham gia từ 25 tuổi trở xuống trong các hội thảo, hội nghị, thể thao, văn hóa hoặc giáo dục, được tổ chức bởi các tổ chức phi lợi nhuận. Quyết định sẽ được đưa ra từng trường hợp theo sự liên quan của sự kiện. Trong trường hợp thị thực bị từ chối, không hoàn trả số tiền đã trả.

Khi sử dụng dịch vụ quý khách sẽ đảm bảo tỷ lệ đậu cao, thời gian tối ưu và chi phí tiết kiệm. Có gia hạn và xử lý hồ sơ khó, hồ sơ đã từng rớt. Đặc biệt khi xin Visa Châu âu của một nước Schengen bạn sẽ đi được tất cả các nước còn lại nằm trong khối Schengen Hotline: 028.77777.888.

Tin liên quan:

    Rate this post